Lượt xem: 626
Gắn công tác thanh tra kinh tế xã hội với thanh tra trách nhiệm để phân loại, tìm ra tham nhũng, tiêu cực
Là chỉ đạo của đồng chí Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ với UBND tỉnh Điện Biên ngày 3/7. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn, đồng chí Phạm Phú Duẩn, Chánh Thanh tra tỉnh cùng đại diện các phòng, ban của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn Là chỉ đạo của đồng chí Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ với UBND tỉnh Điện Biên ngày 3/7. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn, đồng chí Phạm Phú Duẩn, Chánh Thanh tra tỉnh cùng đại diện các phòng, ban của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn Là chỉ đạo của đồng chí Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ với UBND tỉnh Điện Biên ngày 3/7. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn, đồng chí Phạm Phú Duẩn, Chánh Thanh tra tỉnh cùng đại diện các phòng, ban của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn Là chỉ đạo của đồng chí Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ với UBND tỉnh Điện Biên ngày 3/7. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn, đồng chí Phạm Phú Duẩn, Chánh Thanh tra tỉnh cùng đại diện các phòng, ban của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn

Báo cáo với đồng chí Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình và đoàn công tác, đồng chí Phạm Phú Duẩn, Chánh thanh tra tỉnh cho biết,  6 tháng đầu năm 2013, các tổ chức Thanh tra trong tỉnh đang thực hiện 37 cuộc thanh tra, kiểm tra đã kết thúc 21 cuộc. Qua thanh tra phát hiện sai phạm về kinh tế với số tiền là 12.199,76 triệu đồng. Trong đó, kiến nghị xử lý thu hồi các khoản tiền sai phạm nộp ngân sách nhà nước 2.592,08 triệu đồng; giảm trừ qua thanh toán 3.778,43 triệu đồng; điều chỉnh giảm giá gói thầu xây lắp 5.717,22 triệu đồng; kiến nghị xử lý theo các hình thức khác 112,03 triệu đồng; kiến nghị xử lý 06 cá nhân có liên quan đến sai phạm.


Xử lý sau thanh tra: Đã thu hồi của các cuộc thanh tra năm 2013 nộp ngân sách Nhà nước là 486,41 triệu đồng, đôn đốc các kết luận, quyết định xử lý tồn của các năm trước là 514,85 triệu đồng, xử lý kỷ luật 02 cán bộ với hình thức khiển trách; 03 cán bộ kiểm điểm rút kinh nghiệm; 01 trường hợp đang xem xét để xử lý.

Thanh tra chuyên ngành: đã triển khai được 16 cuộc, kết thúc 12 cuộc, tại 29 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện 23 đơn vị, cá nhân có vi phạm, đã ban hành 06 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 32 triệu đồng, đồng thời đã kiến nghị các cấp, các ngành có liên quan chấn chỉnh, công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về chuyên môn nghiệp vụ, nghiêm túc khắc phục những thiếu sót, tồn tại sau thanh tra.
 
Thanh tra trách nhiệm, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng: Toàn ngành đã triển khai 13 cuộc kiểm tra, thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Phòng, chống tham nhũng. Qua thanh tra giúp các đơn vị được thanh tra thấy được trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, phòng chống tham nhũng, kịp thời chấn chỉnh nhiều nội dung tồn tại thiếu sót, vi phạm trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của các cơ quan quản lý nhà nước.

Công tác  phòng, chống tham nhũng: Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 04/01/2013 của UBND tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013-2016 trên địa bàn tỉnh Điện Biên; xây dựng Kế hoạch thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2013 để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định; tổng hợp báo cáo Thanh tra Chính phủ về kết quả kê khai, tài sản, thu nhập năm 2012 trên địa bàn tỉnh Điện Biên; tiếp  tục quán triệt và thực hiện kế hoạch Chiến lược Quốc gia về phòng, chống tham nhũng; Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng luôn được cấp ủy Đảng và lãnh đạo các cấp quan tâm, phổ biến đầy đủ, thường xuyên, kịp thời đến đội ngũ CBCC và nhân dân. 

Công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo: Các cấp, các ngành đã tổ chức tiếp thường xuyên 582 lượt công dân. Đã tiếp nhận 581 đơn, qua phân loại có 519 đơn đủ điều kiện xem xét thụ lý giải quyết. Các vụ việc trên đã được lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở do vậy tỉnh không có điểm nóng sảy ra trên địa bàn, không có vụ việc nào phải giải quyết ở cấp Trung ương. Những đơn thư đề nghị đã được Lãnh đạo các cấp, các ngành xem xét trả lời kịp thời đúng chính sách, chế độ.   

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung thi đua đã phát động,  Thanh tra tỉnh Điện Biên tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu: Triển khai thực hiện hoàn thành 100% chương trình công tác thanh tra năm 2013 được phê duyệt; Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết kịp thời trên 85% số vụ việc mới phát sinh, tổ chức thực hiện triệt để các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo; Triển khai có hiệu quả Luật PCTN (sửa đổi); kế hoạch và Chiến lược Quốc gia về PCTN; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về PCTN; Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo theo định kỳ, báo cáo kết quả thi đua đảm bảo thời gian quy định.

Qua quá trình đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và để tiếp tục thực hiện tốt công tác 6 tháng cuối năm 2013, tỉnh Điện Biên đã nêu một số kiến nghị, đề xuất như: Việc quy định các mốc thời điểm tổng kết công tác thi đua giữa Bộ ngành và địa phương chưa có sự đồng nhất; khi Bộ ngành yêu cầu kết quả thành tích của các cá nhân, tập thể được địa phương công nhận trong năm, nhằm xét thi đua song địa phương chưa xét kịp dẫn đến không có kết quả trình xét thi đua lên Bộ, ngành; Cần quan tâm công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các cấp. Công tác đào tạo, bồi dưỡng còn gặp nhiều khó khăn; đội ngũ cán bộ không ổn định.
 

Thông báo mới












Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 1218
  • Trong tuần: 6 937
  • Tất cả: 598275
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả